เรากำลังทำชีวิตให้เรียบง่าย พึ่งพาตนเองได้ ใช้และสร้างทรัพยากรที่มีอยู่รอบตัวให้พอดีกับตัวเอง เราขอเชิญคุณมาเรียนรู้และแลกเปลี่ยนกัน

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ปลูกข้าวครั้งที่๒ ของวิถีไท






๑๘ สิงหาคม ๒๕๕๓ เป็นวันสุดท้ายที่เราดำนาเสร็จ นาของเราแตกต่างจากนาของคนอื่นตรงที่ เราดำข้าวต้นเดียว เพราะว่าเคยมีงานวิจัยของศูนย์ประสานงานวิจัยเพื่อท้องถิ่นจังหวัดชัยภูมิ (สกว.ฝ่ายวิจัยท้องถิ่น) ว่าผลผลิตที่ได้ไม่ต่างจากการดำหลายต้น รับรองว่าจะรายงานผลให้ทราบเป็นระยะๆ ค่ะ อ้อ..เราปลูกข้าวประมาณ ๑ ไร่ เราคาดว่าผลผลิตจะทำให้เรามีข้าวทานเกือบตลอดทั้งปี นาเราเป็นนาข้าวปลอดสารพิษนะคะ อิจฉาอ๊ะเปล่า ฮิ ฮิ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น